วันอังคารที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2555

โอริโอ้ครีมชีส


  1. รูปภาพ : น่าทานไหมครับ ชีสเค้กนุ่มๆ ผมไปเจอมาในเว็บ เป็นสูตรของ ต่างประเทศ อยากได้สูตรมาลองทำกันไหมครับ พรุ่งนี้ผมจะลงสูตรนี้ให้ รอติดตามนะครับ Coming soon :-)/Teddy.
    1. บิสกิตตามที่ชอบนะครับ (ประมาณ 30 ชิ้น ) แต่สำหรับผม ผมชอบ นำโอริโอ้ มาทำครับ เนยสดชนิดเค็มละลาย 1/4 ถ้วยตวง น้ำตาล 1/2 ถ้วยตวง ครีมชีส 450 กรัม วิปปิ้งครีม 140 กรัม แป้ง (ข้าวโพด) 2 ช้อนโต๊ะ วานิลลา 1 ช้อนชา น้ำมะนาว 1 ช้อนชา ไข่ไก่ 6 ฟอง เ...
      กลือ 1 ช้อนชา วิธีทำ
      บิสกิตบดทั้งหมดในเครื่องปั่นจนละเอียด นำมาใส่ชามเพิ่มเนยสดชนิดเค็มละลายและผสมให้เข้ากันด้วยพายยาง ใส่ส่วนทั้งหมดกระจายลงบนถาดที่เราเตรียมไว้ นำเข้าเตาอบ 170 องศา โดยทำการอุ่นเตาอบก่อนการอบ เป็นเวลา ครึ่ง ชม. ตอนนี้เรามาทำครีมชีสกันครับ เริ่มจาก ใส่ครีมชีส และน้ำตาลหัวตีรูปใบไม้ ใช้ความเร็วปานกลาง เมื่อเข้ากันดีแล้วให้ใส่น้ำอุ่น 50 ซีซี ใส่ไข่ โดยการค่อยๆ ทยอยใส่ช้าๆจนหมด ใส่น้ำมะนาว, วานิลลา, เกลือ, แป้ง, วิปปิ้งครีมจนเข้ากัน ใส่ส่วนผสมทั้งหมดลงในภาชนะและนำเข้าตู้เย็น นำมาตกแต่งให้สวยงาม ด้วย ราสเบอรี่ หรือ ผมไม้และช็อคโกแลต ตามชอบครับ สำหรับสูตรนี้ ผมได้ดัดแปลงย่อมาให้ ได้ลองทำกัน หากท่านใดต้องการสูตรแบบฉบับเต็ม เข้าไปตามลิงค์นี้เลยครับ http://howtomakeacakenow.com/ ครับผม 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น