วันอาทิตย์ที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ปาสด้าปลากระป๋อง



ใช่ว่าปลากระป่องเอาไว้สำหรับแจกชาวบ้านยามน้ำท่วม หากแต่เรานำมาประยุกต์ให้มันอยู่เป็นที่เป็นทาง จัดวางให้เหมาะสม ผมว่ามันก็ดูดี...รุปนี้เป็นการผสมผสาน ๓ รูปแบบ ที่อาจจะดูไม่เข้ากันเลย ( Contrast ) แต่หากเรารู้จักการจัดวาง ทุกอย่างก้อยู่กันได้..ไม่วุ่นวายเหมือนมนุษย์เราใช่ไหมครับ แค่คิดต่าง เสื้อสีต่าง ก็แทบจะอยู่กันในประเทศเดียวไม่ได้....สำหรับอาหารจานี้ปาสด้าและปลากระป๋อง กับอีกขันน้ำทองเหลืองที่ผมเชื่อว่าหลายคนคงไม่ได้สัมผัสกับภาชนะใส่น้ำอันนี้กันสักเท่าไร ก็เลยเอามาฝาก และคิดว่า ทุกสิ่งทุกอย่างในโลกนี้มันควรจะอยู่กันได้..
อยากจะกินอาหารอิตาเลี่ยนแบบทำเองน่าจะได้ คิดว่าน่าจะทำซ้อสจากปลากระป๋องโดยเริ่มคิดจาก ปลากระป๋องน่าจะเทใส่สปาเก็ตตี้ หรือปาสต้า ที่แยกไม่ออก บอกไม่ถูกว่าเส้นกลม เส้นแบนเรียกต่างกันอย่างไร เพราะผมเชื่อว่า ทุกอย่างหากไม่ลอง ไม่มีวันรู้หรอก หลายครั้งที่ผมสั่งอาหารจานแพงนั่น คิดว่าเราน่าจะทำได้ เพราะแค่ซื้อเส้นมาลวก และก๊กตามร้านอาหารอิตาเลี่ยนก็คิดทำซ้อสรสชาติแล้วแต่จะออกแบบ....เอาหละวันนี้เป็นไงเป็นกัน ลองปนมั่วๆไปดูว่าจะออกมาอย่างไร

เตรียมหั่นหอมใหญ่และมะเขือเทศ
นี่ไงช่างป๋อง...ปลากระป๋องคู่ครัวคนไทย
ลวกเส้น ๑๒ นาที

ใส่เนย น้ำมันเล็กนอย ใส่หอมใหญ ปลากระป๋องตาม ปิดท้ายมะเขือเทศ...เปรี้ยว หวาน มัน เค็ม เติมได้ตามสะดวก และแล้วแต่รสนิยมของแต่ละบุคคลครับ

ลวกเส้นได้ที่ เทใส่จาน
ขอชัดๆสักรูป..นี่ไงปาสต้า ปลากระป๋อง
ง่ายๆ ไม่มีอะไรมากมาย ใครๆก็ทำได้ สบายๆ ครับ
การจัดโต๊ะแบบอิตาเลี่ยนเล็กๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น