วันพุธที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ตูดไก่ย่างผัดกระเพรา







ตูดไก่ย่างผัดกระเพรา
อย่าเพิ่งตกใจน่ะครับ ไม่ได้หมายถึงบั้นท้ายสาวๆน่ะครับ
ช่วงนี้น้ำท่วมข้าวของหลายอย่างฉวยโอกาสขึ้นราคา ผู้คนต่างก็รีบซื้อตุนเผื่อไว้ในยามขาดแคลน
วันนี้เรามาทำอาหารง่ายๆ ชนิดที่เว่าเป็นอาหารหลักของเราเลยทีเดียว คือ "ผัดกระเพรา" หมูแพง เนื้อแพง ไก่ก็แพง งั้นเรามาทำ "ตูดไก่ผัดกระเพรา" หรือเรียกกันตามร้านอาหารว่า "บั้นท้ายพิโรธ" ซึ่งหาซื้อได้ง่ายตามตลาด ราคาก็ไม่แพง ตูดไก่ย่างไม้ละ 5 บาท ของดีราคาถูกครับ
วัตถุดิบ
บั้นท้ายไก่หรือตูดไก่ย่าง
พริกขี้หนูซอยพร้อมกระเทียม
ใบกระเพรา
ตั้งกะทะใส่น้ำมันพอให้ร้อน นำพริกกระเทียมลงผัดให้หอม ระวังอย่าให้ไหม้น่ะครับ
จากนั้นก็นำตูดไก่ย่างลงผัด
ปรุงรสด้วยซอสปรุงรส น้ำปลา น้ำมันหอย เพิ่มน้ำตาลนิดหน่อยเพื่อให้รสกลมกล่อม
ใส่ใบกระเพราลงผัด
ผัดทุกอย่างในกะทะให้เข้ากัน แค่นี้เราก็ได้เมนู "บั้นท้ายพิโรธ" อาหารจานหลักยอดนิยมของทุกๆคน ตักใส่จานพร้อมเสริฟ ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น