วันอังคารที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2555

สปาเกตตี้ซีฟู๊ดพริกขี้หนูสด





สปาเกตตี้ซีฟู๊ดพริกขี้หนูสด ที่มีรสชาดออกมาทางบ้านเราหน่อย(ปรับสูตรแล้ว)...ว่าแล้วก็ลงมือเลยแล้วกัน เครื่องปรุง........ เส้นสปาเก็ตตี้ที่ต้มสุกแล้วสำหรับ 1 ที่ กระเทียมสับ 1 ช้อนโต๊ะ พริกขี้หนูสับ 1 ช้อนชา...สับจริงๆนะไม่ใช่ทุบ..แล้วถ้าชอบเผ็ดมากก็ใส่มากได้ พาสเลย์สับ ไม่มีไม่ต้องใส่ เกลือ/พริกไทดำทุบหยาบ/ผงปรุงรสคนอร์ หรือ อโลมาตก็ได้ กุ้งสด/หอยแมลงภู่/ปลาหมึก พาร์เมซาน ชีส ป่น แบบที่ใส่ในพิชซ่า เนย หรือน้ำมันมะกอก ใบโหระพา ไวน์ขาว เอาละเราก็ได้เครื่องปรุงแล้วนะก็จะเริ่มวิธีการทำเลยนะหิวแล้ว......


วิธีทำ ตั้งกระทะให้ร้อน ..ใส่เนย หรือ น้ำมันมะกอกลงไปเล็กน้อย ..พอละลายแล้วใสกุ้งสดลงไป..ตามด้วยหอยแมลงภู่(ถ้าใส่แบบที่มีเปลือกอยู่ด้วยคือครึ่งซีกนะจะหอมแล้วก็สวยด้วย)...ตามด้วยปลาหมึก...โรยเกลือ/พริกไทดำ แล้วใส่พริกขี้หนูสับ+กระเทียมสับ คอยระวังอย่าให้กระเทียมเปลี่ยนสีนะ...แล้วตามด้วยไวน์ขาวลงไปเลย จากนั้นใส่เส้นสปาฯลงไปผัดคลุกเคล้าให้ทั่ว...ช่วงนี้ปรุงรสได้เลยชอบแบบไหน ด้วยผงปรุงรสที่เตรียมไว้ ...แล้วโรยด้วยพาร์เมซาน ชีส คลุกให้ทั่ว...สุดท้ายใส่ใบโหระพาลงไปคลุกอีกทีแล้วปิดไฟ...ก้เป้นอันเสร็จเรียบร้อยแล้ว...เราก็จะได้ สปาเก็ตตี้ซีฟู้ด ที่แสนจะภูมิใจในฝีมือตัวเอง การทำอาหารต้องใส่ใจ..ตั้งใจทำ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น