วันพฤหัสบดีที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2555

ต้มจั๊บฉ่ายครับ











ต้มจั๊บฉ่ายครับ
ตั้งหม้อ ใส่น้ำมัน ผัดสามเกลอให้หอมครับ ผัดกระดูกหมูที่เราล้างเลือดออกเพื่อไม่ให้เกิดฟอง
ตามด้วยผักขมจีน ซึ่งหอมมากปรุงรส น้ำมันหอย ซ๊อสถั่วเหลือง ซีอิ๊วขาว เราต้มไปเลื่อยครับเรียกความหอมสัหน่อย
และตามด้วยผักต่าง ๆ เติมน้ำนิดหน่อยอย่ามากเพราะน้ำในผักจะออกมาตอนเราเคี่ยว ไฟแรงก่อน รอจนเดือด ช้อนฟอง หรี่ไฟ เคี่ยวไปเลื่อยสามสามชั่วโมง
สามชั่วโมงแล้ว เราก็จะได้จั๊บฉ่ายหอมมากครับผัก กระดูกหมูเปื่อยพอดี ใส่ชามโชว์หน่อย อย่าใส่น้ำตาลนะครับเพราะผักแต่ละอย่างมีรสหวานในตัวอยู่แล้วครับ ข้าวต้มก็ได้ ข้าวสวยก็ดี ส่วนผมชอบกินเปล่า ๆ ครับ ชามนี้แหละหมด ง่าย ๆ ไม่ยุ่งยากครับ แต่ต้องพิถี พิถันในการเตรียมผักเป็นพิเศษ เพราะสารเคมีมากมายจากที่เรา ๆ ท่าน ๆ ทราบดีอยู่ครับ ขอขอบคุณเพื่อน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น