วันอาทิตย์ที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2555

พริกน้ำปลา


เคล็ดที่ได้มาจากป้าที่ทำกับข้าวอร่อยขั้นเทพ

ให้บีบมะนาว ลงไป ก่อน
แล้ว ซอย หอมแดง และ พริดขี้หนู คน ๆ เบาๆ ให้เข้ากัน สักพัก
ชั้นตอนสุดท้าย ท้ายสุด คือ ใส่น้ำปลาค่ะ
ใส่น้ำตาล นิดหน่อย

ลองทำดูค่ะ เราทำแล้ว อร่อย เด็ดๆ

^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^
... น้ำปลาพริกขี้หนู ที่ผมเคยกินและคิดว่ามันเป็นน้ำปลาพริกขี้หนู ที่อร่อยที่สุดก็คือ น้ำปลามะกอก

น้ำปลา พริกขี้หนูหั่นละเอียด ๆ หอมแดงซอย มะกอกสุก น้ำตาลปี๊บนิด ๆ

นำทุกอย่างใส่ในถ้วย แล้วคลุก ๆ ขูด ๆ เนื้อมะกอกให้ละลายไปกับน้ำปลา ชิมให้ได้รส ตามที่ชอบ คราวนี้ ไม่ว่าคุณจะมีปลาดุกย่าง ปลาหมอย่าง หรือแม้กระทั่งไข่เจียว คุณก็อร่อยได้แบบกินข้าวลืมตายกันแล้วครับ

^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^
พริกน้ำปลาบีบมะนาวใส่กระเทียม.
พริกน้ำปลาบีบมะนาวใส่หอมซอย.
ทุกสูตร เติมน้ำตาลทรายนิดหนึ่ง อร่อยขึ้น มะนาวที่ใช้เลือกมีเปลือกสีเขียวนะคะ น้ำปลาจะหอมกลิ่นผิวมะนาวค่ะ.
ถ้าชอบแบบขมนิดๆ หั่นมะนาวเขียวๆ ลงไปด้วยค่ะ หั่นบางๆ นะคะ
^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น