วันเสาร์ที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

กุ้งผัดพริกขี้หนูสด


กุ้งผัดพริกขี้หนูสด
ความหอมของพริกขี้หนูหลังโด​นน้ำมันร้อนๆทำให้เมนูนี้อร่อยได้อย่างไม่น่าเชื่อเลยค​ะ

ส่วนผสม
1.พริกขี้หนูสวน 20 เม็ด
2.กระเทียมจีนหรือไทย 20 เม็ด
3.กุ้งสด 20 ตัวหรือมากกว่านั้น

วิธีทำ
ล้างและเด็ดก้านพริกออก แกะเปลือกกระเทียม ล้างกุ้งผ่าหลังเอาขี้ของกุ้งออกให้สะอาด พักไว้
เติมน้ำมันลงกะทะ 3 ชต เมื่อน้ำมันร้อนให้ใส่พริกขี้หนูและกระเทียมลงผัดไฟแรง​ จนหอม
ใส่กุ้งที่เตียมใว้ลงไป ผัด​ปรุงรสด้วย น้ำปลา 1 ชต ซีอิ้วขาว 1/2 ชต น้ำมันหอย 1 ชต น้ำตาลทรายนิดหน่อย เหล้าจีน 1 ชช ก็ได้แล้วค่ะ ตักเสิร์ฟร้อนๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น