วันจันทร์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2554

ปลาช่อนยำมะม่วง


สูนนี้ผมแปลงๆเอานะครับ เอามาโพสพอเป้นแนวๆนะครับ

1ตัว ปลาช่อนผ่าหลัง
นำปลา
น้ำตาลทราย

1ผล มะม่วงน้ำดอกไม้ดิบ
กุ้งแห้ง
พริกขี้หนู
หองแดงเจียว
ขึ้นซ่าย
แคบหมู
น้ำปลา
น้ำตาลปี๊บ
น้ำปลา
เกลือ
วิธีทำ แสนง่ายครับ

หาปลาซ่อนไซส์ประมาณ 0.7 - 1 กิโล มาผ่าหลัง ล้างให้สอาด

แช่น้ำปลา+น้ำตาลทรายไว้อย่างน้อย 3 - 4 ชั่วโมง
จากนั้นเอามาทอดให้สุขเหลือง พักไว้


มาดูยำมะม่วง ผมใช้มะม่วงน้ำดอกไม้ ขูดผ่อย ขย้ำกับเกลือ

น้ำยำ ก็มี น้ำปลา นำตาลปี๊บ กุ้งแห้ง พริกขี้หนู ปลุงรสให้ออก

หวานเค็ม (เปรี้ยว.. เอาส่วนผสมมาคลุกรวมกัน ชิมรสตามใจชอบ ถั่วลิสง หรือเม็ดมะม่วง ทานเป็นกับข้าวหรือกับแก้มก็แซ่บครับผม ....

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น